Uống nước vào thời điểm nào trong ngày là tốt?

Ai trong chúng ta cũng cần phải uống nước và uống nước hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước hợp lý vì uống nước quá nhiều một lúc có thể gây ngộ độc. Thực tế uống nước không hề đơn giản như bạn nghĩ.

Uống quá ít nước sẽ dẫn đến hiện tượng mất nước, gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, đau cơ, suy cơ quan và thậm chí tử vong. Theo một nghiên cứu về chủ đề này được đăng trên Tạp chí Physiology – Regulatory, Integrative and Comparative Physiology (Mỹ), các nhà khoa học thực hiện khảo sát trên một nhóm người khỏe mạnh, để xem nếu uống 8 ly nước mỗi ngày cải thiện sức khỏe của họ như thế nào.

Nhóm người tham gia thí nghiệm được chia thành hai nhóm. Một nhóm được yêu cầu uống 8 ly nước mỗi ngày, nhóm khác được yêu cầu uống đủ nước, khi họ cảm thấy khát nước. Sau vài tháng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng sức khỏe của những người uống 8 ly nước mỗi ngày và những người chỉ uống đủ nước khi khát, không có gì khác biệt.

Chính vì thế, các nhà nghiên cứu cho biết việc uống 8 ly nước mỗi ngày có mang lại sức khỏe hay không còn tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn không tiêu thụ đủ nước, hoặc uống quá nhiều nước sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

co-thuc-su-nen-uong-8-coc-nuoc-moi-ngay suckhoenhi
 

Những thời điểm bạn nên uống nước

– 7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy đề nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

– 8-9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

– 11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.

– 12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

– 15-16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

– 17 giờ: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

– 22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

Uống nước vào thời điểm nào trong ngày là tốt?
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook