Rèn luyện sức khỏe và những điều phải tránh

Điều tối kị cần tránh khi đi bộ để rèn luyện sức khỏe

Đi bộ được nhiều người thực hiện bởi đó là môn thể thao hữu ích cho sức khỏe mà lại đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng biết đi bộ cho đúng cách.

Thực tế, nhiều người vừa đi bộ vừa đeo khẩu trang. Điều này không tốt cho sức khỏe. Khi đã đi bộ thì bạn cần chọn địa điểm thoáng mát, sạch sẽ để có thể hít thở không khí trong lành. Ở những nơi bụi bặm, ô nhiễm đến mức phải đeo khẩu trang thì bạn không nên đi bôợ̉ đó nữa.

Bên cạnh đó, một số phụ nữ thường có thói quan vừa đi bộ vừa nghe nhạc hoặc buôn chuyện…Điều này sẽ khiến bạn mất tập trung vào từng bước chân và nhịp thở, động tác tay chân bị sai lệch.

di bo the duc suckhoenhi.vn

Vừa đi bộ vừa nghe nhạc hoặc buôn chuyện…sẽ khiến bạn mất tập trung vào từng bước chân và nhịp thở, động tác tay chân bị sai lệch.

Nhiều người đi bộ xong lại kết hợp đi chợ luôn và trở về nhà với đôi tay nặng trĩu. Việc làm này cóthể tăng tình trạng đau và thoái hóa các khớp tay, việc xách đồ bên nặng bên nhẹ còn làm cho khung xương bị lệch.

Một số trường hợp sau không nên đi bộ: Người mắc bệnh về xương khớp; Người mới hồi phục sau các chấn thương; Người có bệnh về mạch máu (giãn tĩnh mạch chi dưới, viêm tắc động mạch, tĩnh mạch chi dưới); Người đang bị ứ dịch phù 2 chi dưới (hội chứng thận hư, suy thận, suy tim, xơ gan cổ chướng hoặc phụ nữ đang mang thai phù 2 chi dưới)…

Gợi ý cách đi bộ chuẩn để tăng cường sức khỏe

Dưới đây là 6 kiểu đi bộ đúng cách có lợi cho cơ thể của bạn

1. Đi nhanh

Đây là kiểu đi bộ thường được áp dụng nhiều nhất. Đi bộ kiểu này có lợi cho việc cân bằng trọng lượng, giúp tăng cường cho tim và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường.

2. Bước dài mạnh mẽ

Kiểu đi sải bước dài mạnh mẽ là dáng đi tự nhiên khi tăng tốc, nó khiến cho cánh tay đánh rộng và nhanh hơn, giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất và năng lượng.

3. Lên xuống cầu thang

Đi bộ lên và xuống cầu thang cũng là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo (175-200 calo/h) và rất tốt cho các tổ hợp cơ bắp chính. Tuy nhiên cần nhớ có nghỉ ngơi giữa quá trình.

4. Leo dốc

Đây là kiểu đi thường được thực hiện vào các ngày lễ và trong các hoạt động giải trí khác, giúp tăng cường bắp chân, bắp đùi và gân kheo.

5. Đi bộ trên máy chạy bộ

Ngoài việc tốt cho tim mạch như bình thường thì việc đi bộ trên máy còn mang lại cho bạn sự thoải mái. Tự lựa chọn một tốc độ phù hợp với mình sau đó thoải mái đi mà không hề lo lắng sẽ gặp bất kì chướng ngại nào phía trước khiến tinh thần bạn được thả lỏng hết mức.

6. Đi bộ dưới nước

Tât nhiên là kiểu đi bộ này chỉ được thực hiện tại những nơi có điều kiện thích hợp như bờ biển, hồ nước, bể bơi. Nó giúp làm giảm áp lực đến các khớp xương nhờ sự hỗ trợ của nước. Kiểu đi bộ này thích hợp với những bệnh nhân bị viêm khớp, đau lưng và bệnh loãng xương.

Hảo Min (t/h)

Nhi Cao – phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.

suckhoenhi

Rèn luyện sức khỏe và những điều phải tránh
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook