Nghi án vụ cháy buổi ra mắt phim Kong là 1 chiêu PR

Tối 9/3, buổi ra mắt “Kong: Skull Island” được ra mắt trong sự trong chờ của nhiều khán giả Việt. Bởi lẽ, nó là phim Hollywood đầu tiên được quay ở Việt Nam. Nhưng cảm xúc háo hức trông chờ của khán giả tại buổi ra mắt lại nhanh chóng được thay bằng không khí hoảng loạn, sân khấu tổ chức chương trình bỗng dưng bốc cháy. Thậm chí đến lúc ngọn lửa bùng lên, nhiều người còn ngơ ngác chưa tin được vì sự cố lớn thế này, trước nay đã từng xảy ra bao giờ đâu. 

Lúc đó, MC Hà Anh vẫn còn đứng dẫn trên sân khấu, khách mời và hàng loạt nghệ sĩ tham dự sự kiện như Hà Hồ, Lan Khuê, Lý Quý Khánh,… cũng không khỏi bàng hoàng trước ngọn lửa. May mắn nhất là không có thiệt hại nào về người, nhưng hệ lụy của hậu đám cháy, có lẽ còn nhiều điều phải bàn.

Một đám cháy lại biến thành một chiêu PR phim?

Tất nhiên, sự việc này cũng nhanh chóng nóng sốt trên mạng xã hội. Dân mạng thi nhau bàn tán, có những cảm thán bàng hoàng, lo lắng, lẫn tiếc nuối cho sân khấu tiền tỷ, 1 số lại cho rằng đây là chiêu PR nhằm quảng bá để bộ phim được chú ý nhiều hơn. Nhưng đâu chỉ trên mạng xã hội, trong một buổi họp báo, một số đồng nghiệp còn trò chuyện với tôi và đặt câu hỏi: “Em có nghĩ đây là chiêu PR của bên phim không?”, “Trong cái rủi cũng có cái may, nhiều người biết đến phim hơn rồi đấy”,… Tôi nghe câu hỏi xong thì cũng ngơ ngác quá…

Dường như, cuộc sống hiện nay đang diễn ra quá phức tạp khiến người ta ngờ vực vào nhiều thứ. Nhất là trong showbiz, mỗi ngày đều dễ nhan nhản scandal thì sự dàn dựng cố ý để PR khiến chúng ta càng dễ nhạy cảm và nhảy số với những chiêu trò, đặc biệt với nhiều người “trong nghề”. 

Nhưng phải lưu ý rằng, đây là một đám cháy. Đã là cháy thì liệu ai có thể tự tin kiểm soát được ngọn lửa để không thiệt hại về người. Thiệt hại lớn nhất trong tất cả mất mát chẳng phải là sinh mạng hay sao. Cá nhân tôi nghĩ, chẳng có team PR nào, người nào đủ “tàn nhẫn” để hoạch định chiến dịch PR bằng một đám cháy. Nó tàn nhẫn và mất nhân tính lắm. 

Vụ cháy buổi ra mắt phim Kong: Chẳng có tổ chức, cá nhân tử tế nào lại biến sinh mạng con người thành chiêu PR! - Ảnh 1.

Bức tượng khỉ trên sân khấu buổi công chiếu phim “Kong: Skull Island” bốc cháy

Ngược lại, những ngờ vực này lại khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn. Những cái xấu lâu ngày nó vô tình khiến chúng ta áp mọi chuyện theo chiều hướng tiêu cực. Đám cháy, rõ ràng là một tai nạn,  tai nạn mà chính những người tổ chức, team PR cho phim đang phải lao đao bởi hàng loạt hệ lụy. Nhưng trên tất cả những nỗi lo trước mắt, vào giây phút đại diện CGV thông báo rằng: “Không có thiệt hại về người!” Cả rạp phim vỗ tay trước tin tức này. Tôi tin, đây là hành động của sự tử tế. Không một công ty, cá nhân tử tế nào có thể mang sinh mạng con người ra để thành “chiêu PR”. 

Tôi xin trích một ý kiến trên mạng xã hội: “Chẳng lẽ cuộc sống chúng ta hằn học đến mức khi thấy một đám cháy thì nghĩ nó là chiêu trò là lợi dụng mà không một giây dùng cái đầu để phân tích tình hình, để thấu đáo thiệt hơn; dùng trái tim để lo lắng cho những người tham gia sự kiện và tổ chức sự kiện? Không đầu không tim thì thành con gì rồi vậy?”

Niềm tin trong cuộc sống này, đôi khi bắt nguồn từ chính sự lương thiện của bản thân. Chúng ta luôn muốn hướng đến một xã hội, một cuộc sống với nhiều điều tử tế. Vậy nên đừng nhìn, đừng nghĩ người khác bằng con mắt nhẫn tâm và đầy ngờ vực.

Phát biểu của đại diện phát hành “Kong: Skull Island” tại họp báo phim: “Như mọi người đã biết do sự cố kỹ thuật nên sân khấu đã bị cháy. Sau khi làm việc với bên phòng cháy chữa cháy thì họ khẳng định không có ai bị thương. Cám ơn các bạn đã ở lại xem bộ phim đầy ý nghĩa và quan trọng này”.

KENH14

Nghi án vụ cháy buổi ra mắt phim Kong là 1 chiêu PR
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook