Mách mẹ bầu những thực phẩm dễ tìm chống rạn da hiệu quả

45

Rạn da ở một khi đã xuất hiện sẽ không bao giờ biến mất dù sau đó các mẹ có can thiệp như thế nào đi nữa. Do đó, trong thai kỳ mẹ nên hết sức chú ý đến việc bảo vệ làn da của mình. Có nhiều cách để hạn chế rạn da như việc chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách dưỡng ẩm cho da và bôi các loại kem an toàn cho để làm mờ vết rạn. Thế nhưng, nếu muốn hạn chế triệu chứng này từ bên trong, nên tăng thành phần các thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình.


1. Cà chua

 


Cà chua là thực phẩm làm đẹp tốt cho da

Cà chua luôn được xếp vào danh sách thực phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ bởi nó giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, E… Do đó, cà chua giúp cho chống rạn da hiệu quả.

2. Bông cải xanh

Vitamin A, C và carotene được tìm thấy nhiều trong bông cải xanh. Chúng giúp cho da tăng thêm tính đàn hồi và ngăn ngừa những vết rạn nứt ở cấu trúc da do sự tăng trưởng quá nhanh ở cơ thể gây nên.

3. Quả kiwi


Quả kiwi giàu vitamin và khoáng chất.

Kiwi là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Khi dùng quả này, sẽ được bổ sung các chất như canxi, phốt pho, kali cùng các nguyên tố vi lượng khác. Không chỉ giàu dinh dưỡng như vậy, quả kiwi còn có tác dụng làm ức chế quá trình gây tổn thương cho da, mang lại vẻ đẹp trắng hồng cho da mẹ bầu.

4. Móng giò heo

Không phải mẹ chỉ nên ăn móng giò sau khi sinh nhằm duy trì nguồn sữa dồi dào cho con. Mà ngay khi mang thai cũng không nên bỏ qua món ăn này. Protein, collagen, chất béo, các khoáng chất và các loại vitamin… có trong móng giò heo sẽ là những chất liệu tuyệt vời giúp cơ thể mẹ tái tạo làn da.

5. Cá hồi


Cá hồi có tác dụng chống lão hóa cho da.

Ngăn ngừa sự lão hóa của làn da là một trong những tác dụng nổi bật của cá hồi. Hơn nữa, cá hồi còn giúp cho làn da tránh được rạn nứt vì tác dụng tăng cường collagen của nó.

6. Đậu nành

Không chỉ tăng độ đàn hồi, chống lại quá trình lão hóa khiến cho màu sắc của làn da trở nên tươi tắn hơn, đậu nành còn có công dụng đẩy lùi các triệu chứng rạn da ở mẹ bầu. Đây là nguồn thực phẩm giàu protein và vitamin E.

7. Rong biển


Rong biển giúp da hạn chế các vết nứt sẫm màu do da rạn ở cơ thể mẹ bầu.

Rong biển có thể giúp da ngăn ngừa quá trình tiết dầu và trở nên tươi sáng hơn. Ngoài ra, nó cũng là thực phẩm dồi dào carotene, vitamin B1 giúp cho làn da hạn chế được những vết nứt, rạn da trong quá trình mang thai.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Xem thêm các bài viết khác nếu bạn quan tâm:
YeuTre

Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook

SHARE