Mách bạn thực đơn bông cải xanh giảm cân hiệu quả bất ngờ

Súp lơ xanh là một trong những “siêu” thực phẩm tốt nhất thế giới. Ăn súp lơ xanh thường xuyên giúp ngừa ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, chống lão hóa, giải độc cơ thể, hạn chế tiểu đường, hệ miễn dịch được tăng cường, mắt sáng, xương chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó loại rau này còn ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, cholesterol và huyết áp cao.

10-ngay-giam-han-3kg-nho-thuc-don-an-kieng-voi-sup
 

Không dừng lại ở đó, thực phẩm này còn được các chuyên gia xếp vào top những thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C (một cây bông cải xanh cung cấp 104g vitamin C) và khoáng chất nên rất có lợi cho việc ép cân, giữ dáng và làm đẹp da. Hơn nữa, chúng còn cung cấp ít calo (104 g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo). Nên khi ăn loại rau này, bạn không những có cảm giác no lâu mà cơ thể còn được cung cấp đủ năng lượng vận động.

Chính vì thế, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng không sợ đau, sợ vất vả thì đừng bỏ qua thực đơn giảm cân bằng súp lơ xanh sau đây. Chỉ 10 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng này, bạn sẽ giảm ngay 3kg nhẹ tênh mà không hề mệt mỏi hay thiếu chất dinh dưỡng.

Ngày 1 đến ngày 2

Ăn sáng: 200g súp lơ xanh luộc thêm chút muối, 50g bánh mì và 1 tách trà không đường.

Ăn trưa: 100g súp lơ xanh luộc chín, súp gà 150g thêm muối.

Ăn tối: Tiếp tục ăn súp lơ xanh (250g) và uống một tách trà không đường.

10-ngay-giam-han-3kg-nho-thuc-don-an-kieng-voi-sup
 

Ngày 3 và 4

Ăn sáng: 200g súp lơ xanh nấu cùng dầu oliu, tỏi và ớt chuông. Đun trong vòng 20 phút.

Ăn trưa: 150g súp lơ xanh đem nấu cùng dầu ô liu, thêm chút hành tây, cà chua đun trong 20 phút. Sau đó ăn kèm với 50g cá ngừ, 2 quả cà chua cắt lát.

Ăn tối: Thực đơn giống bữa sáng.

Ngày 5 và 6

Ăn sáng: 100g thịt bò hoặc thịt nạc luộc, 100g súp lơ xanh nấu, 100ml sữa ít đường.

Ăn trưa: 200g súp lơ xanh luộc với muối, 1 lát bánh mì.

Ăn tối: 150g thịt bò hoặc thịt nạc luộc có thêm muối, 100ml sữa không đường.

10-ngay-giam-han-3kg-nho-thuc-don-an-kieng-voi-sup
 

Ngày 7 và 8

Ăn sáng: 100g súp lơ xanh luộc, 2 quả trứng luộc và 1 chén trà không đường.

Ăn trưa: 100g súp lơ xanh luộc, 250ml súp gà.

Ăn tối: 250g súp lơ xanh luộc với chút muối, 1 chén trà không đường.

Ngày 9 và 10

Ăn sáng: 100g súp lơ xanh luộc, 1 củ cà rốt luộc.

Ăn trưa: 100g súp lơ xanh luộc, cá nấu, 1 lát bánh mì.

Ăn tối: 200g súp lơ xanh nấu chín, khoai tây luộc nhừ.

Lưu ý cần nhớ khi áp dụng thực đơn ăn kiêng với súp lơ xanh

– Mỗi thực đơn áp dụng cho hai ngày liên tiếp.

– Giữa các bữa chính, bạn có thể dùng thêm bữa phụ bằng cháo yến mạch, hoa quả, sinh tố không đường.

– Suốt 10 ngày áp dụng chế độ giảm cân với súp lơ xanh bạn tuyệt đối phải tuân thủ nói không với cà phê, thuốc lá, rượu bia cũng như các chất gây nghiện.

– Buổi sáng, uống một cốc nước ấm 20 phút trước khi dùng bữa sáng và chú ý uống nhiều nước cả ngày.

– Tuyệt đối tránh các đồ rán, xào giàu chất béo bởi cơ thể lúc này rất dễ hấp thụ nên nhanh béo trở lại. Do đó bạn cần phải cực kỳ nghiêm khắc với bản thân cũng như cẩn trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

– Qua 10 ngày ăn kiêng bạn có thể nghỉ một thời gian nhưng chú ý có thể xen kẽ kết hợp ăn súp lơ xanh trong các món ăn hàng ngày.

– Kết hợp ăn kiêng và tập thể dục để có một sức khỏe dẻo dai, thân hình thon gọn, mảnh mai.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

Mách bạn thực đơn bông cải xanh giảm cân hiệu quả bất ngờ
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook