Mách bạn 5 bài tập đốt cháy mỡ bụng nhanh, hiệu quả tại nhà mà không cần đến phòng tập

28
image

Lunges (Chùng gối) – 60 giây

Tác dụng: Bài tập này có tác dụng làm săn chắc vùng chân, tay và bụng. Lưu ý không tập động tác chùng chân trên thảm tập bởi các bề mặt cứng và bằng phẳng mới đem lại hiệu quả cao nhất cho bài tập này.

Các bước thực hiện:

– Đứng thẳng với hai chân cách nhau khoảng cách bằng vai, đặt tay lên hông.

– Đi một bước rộng về phía trước bằng chân trái, hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối phía trước bị bẻ cong đến 90 độ và đầu gối chân sau gần như chạm sàn.

– Đẩy mình trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại di chuyển với chân phải.

– Điều quan trọng ở đây để giữ cho lưng thẳng vào mọi lúc.

Pelvic lifts (Nâng hông) – 30 giây

Tác dụng: Bài tập này giúp kéo dãn nhẹ nhàng cột sống vùng thắt lưng và đồng thời tăng cường sự ổn định vùng thắt lưng – xương chậu.

Các bước thực hiện:

– Nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt song song hai bên thân, chân co lại, bàn chân đặt trên sàn, hai chân cách nhau khoảng cách bằng hông.

– Từ từ đẩy hông lên sao cho từ đầu gối đến bụng tạo thành đường thẳng, đồng thời siết chặt cơ mông.

– Hạ mông xuống gần chạm sàn lại tiếp tục đẩy lên.

– Làm liên tục như vậy trong khi tay vẫn đặt thư giãn trên sàn.

Mountain Climber (Len núi) – 30 giây

Tác dụng: Bài tập thể dục tương đối phức tạp này giúp tăng cường cơ bụng, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả.

Các bước thực hiện:

Động tác leo núi:

– Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, hai tay duỗi thẳng.

– Rút đầu gối lên cao ép sát bụng.

– Trở về tư thế chuẩn bị và đổi chân.

– Lặp lại động tác 12 lần.

Squat (Ngồi xổm) – 60 giây

Tác dụng: Bài tập này sẽ khiến cả cơ mông và cơ bắp chân của bạn phải làm việc. Khi thực hiện, bạn nên lưu ý khởi động kỹ trước khi thực hiện. Bởi nếu bỏ qua bước này bạn sẽ phải chịu đựng những cơn đau cơ bắp, toàn thân đó.

Các bước thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân cách nhau khoảng cách rộng hơn vai một chút.

– Bắt đầu hạ thấp cơ thể xuống, đẩy mông ra sau như thể bạn đang ngồi trên một chiếc ghế.

– Khi bạn đang hạ thấp xuống tư thế ngồi xổm, hãy cố để giữ thẳng lưng.

– Nâng người lên, trở lại vị trí bắt đầu.

Push-ups (Chống đẩy) – 60 giây

Tác dụng: Bài tập này giúp phát triển cơ bắp ngực và cơ tam đầu của bạn.

Các bước thực hiện:

– Bắt đầu ở tư thế chống hai tay xuống sàn, hai tay cách nhau khoảng cách bằng vai, chống mũi chân xuống sàn sao cho vai, đầu gối và bàn chân phải ở trên một đường thẳng.

– Bắt đầu từ từ hạ thấp cơ thể về phía sàn nhà, uốn cong cánh tay và khuỷu tay khi làm như vậy.

– Sau đó đẩy người lên, trở về vị trí bắt đầu.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

Mách bạn 5 bài tập đốt cháy mỡ bụng nhanh, hiệu quả tại nhà mà không cần đến phòng tập
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook