Điểm danh 6 bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm

Ai trong chúng ta cũng có lúc khó ngủ hoặc ngủ không đủ giấc. Mất ngủ hoặc khó ngủ là một vấn đề sức khỏe liên quan đến các bệnh tim mạch, huyết áp, dễ gây chứng đau tim. Ngủ sâu và đủ giấc là một trong những phương pháp phòng và chữa bệnh quan trọng.

Tuy nhiên, dù đã thử qua mọi cách như “đếm cừu”, tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm, bạn hãy thử những mẹo sau đây để cải thiện tình hình.

6-meo-giup-ban-ngu-ngon-hon-moi-dem suckhoenhi.vn
 

Xoay đồng hồ báo thức vào tường

Đây là việc đầu tiên nhất mà bạn nên làm khi đi ngủ. Bởi khi nhiều người có thói quen liếc nhìn đồng hồ báo thức để xem mình còn lại mấy tiếng đồng hồ để ngủ. Điều này chỉ làm bạn càng trở nên căng thẳng hơn mà thôi. Hãy xoay mặt đồng hồ báo thức của bạn vào tường để giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ nhanh hơn.  Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo thêm miếng che mắt.

Hít thở bằng lỗ mũi bên trái

Có thể bạn chưa biết nhưng động tác đơn giản này cũng là một phương pháp yoga. Nó sẽ làm giảm huyết áp và giúp bạn tìm thấy sự tĩnh tại. Bạn nằm nghiêng sang trái rồi đưa ngón tay bịt lỗ mũi phải, bắt đầu hít thở sâu và chậm.

Siết các nhóm cơ và thư giãn

Làm toàn bộ cơ bắp thư giãn là quá trình cần thiết để có được giấc ngủ ngon lành. Bạn nằm ngửa, hít thở sâu và chậm rãi bằng mũi đồng thời siết chặt các ngón chân hướng về phía trước rồi thả lỏng. Sau đó, bạn tiếp tục hít thở sâu và chậm, đồng thời cong các ngón chân hướng về phía đầu gối của bạn rồi thả lỏng. Cứ thở chậm và siết cơ tương tự từ bắp chân lên mông, bụng, hai tay… Ép và thả lỏng từng cơ bắp một. Sau khi xong hết, bạn thở lại bình thường và sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

6-meo-giup-ban-ngu-ngon-hon-moi-dem 1 suckhoenhi.v
 


Cố gắng… tỉnh táo

Điều này nghe có vẻ kì cục nhưng nó lại chính là một cách rất hiệu quả giúp bạn có giấc ngủ ngon. Hãy làm mình tỉnh táo bằng cách mở to mắt, tự lặp lại câu “mình sẽ không ngủ”. Cơ mắt bạn sẽ bắt đầu mỏi, khiến bạn nhanh chóng buồn ngủ.

Tua ngược ký ức

Theo chia sẻ của chuyên gia Sammy Margo – tác giả cuốn sách Hướng dẫn ngủ ngon: “Nhớ lại những cuộc chuyện trò, điểm đến và cả những âm thanh ở đó, bạn sẽ mau chóng rơi vào trạng thái tinh thần sẵn sàng cho giấc ngủ”. Vì thế, bạn hãy nhớ lại tuần tự những việc xảy ra trong ngày, như quay ngược một cuộn băng. Việc này sẽ giúp bạn xóa bớt lo âu.

Tập mắt

Động tác này sẽ kích hoạt hormone buồn ngủ melatonin. Bạn chỉ cần nhắm mắt lại và hướng nhãn cầu lên phía trên 3 lần. Làm vậy là để mô phỏng một cách tự nhiên như lúc bạn sụp mí mắt xuống khi đang buồn ngủ.

Nhật Mỹ (t/h)

Nhi Cao – phòng khám dành cho trẻ em có 10 năm kinh nghiệm, với đội ngũ BS, chuyên gia nhi khoa giỏi và nhiệt huyết. Xin gọi 0923 55 9999 hoặc đến 32 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để được tiếp đón.

suckhoenhi

Điểm danh 6 bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook