Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bà bầu vào dịp Tết

Khi tham gia các bữa tiệc chào đón năm mới, mẹ bầu nên đọc kỹ những lời khuyên sau đây để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và con.

Tết nguyên đán là dịp cả nhà sum họp, bạn bè gặp mặt. Trong những ngày này, những bữa liên hoan ăn uống vui vẻ, đầm ấm là điều ai cũng mong. Tuy nhiên, bà bầu cần biết những giới hạn của bản thân để giữ cơ thể khỏe mạnh.

Ăn bánh kẹo vừa phải

Bánh kẹo ngọt và mứt là đồ ăn vặt không thể thiếu trong dịp tết. Tuy nhiên, chúng lại chứa lượng đường khá cao trong khi không có nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé. Ăn nhiều mứt và bánh kẹo có thể khiến bà bầu tăng cân nhanh và có nguy cơ bị tiểu đường trong thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn lượng vừa phải bánh kẹo và mứt. Thay vào đó, mẹ bầu có thể ăn các loại hoa quả tươi tốt cho thai nhi.

<img src=”http://marry.net.vn/wp-content/uploads/images/1486890011-4-dieu-me-bau-phai-ghi-nho-khi-an-uong-ngay-tet.jpg” alt=”4 dieu me bau phai ghi nho khi an uong ngay Tet” title=”4 điều mẹ bầu phải ghi nhớ khi ăn uống ngày Tết” />
Mứt tết không phải món ăn tốt cho bà bầu. (Ảnh minh họa)

Không bỏ bữa chính

Nhiều người thường có thói quen xấu là bỏ bữa trong ngày tết vì đi nhiều nhà ăn nhiều đồ ăn vặt nên đến bữa chính lại quá nó, chán ăn. Mẹ bầu tuyệt đối phải bỏ thói quen này vì lượng chất dinh dưỡng trong đồ ăn vặt không thể đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của bé.

Đừng quên uống nước

Nước là thành phần không thể thiếu để con người có một cuộc sống khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, người bình thường cần nạp vào cơ thể khoảng 1,6 lít nước mỗi ngày. Đối  với bà bầu, con số này còn tăng lên đến 2,5 lít do nhu cầu của hai cơ thể. Trong những cuộc vui ngày Tết, các loại thức uống phổ biến là rượu bia và nước ngọt có ga. Tuy nhiên, cả hai loại thức uống này đều không tốt cho bà bầu. Phụ nữ có mang có thể dùng nước ép hoa quả để thay thế tuy nhiên không nên lạm dụng vì uống nhiều có thể gây ợ nóng. Vì vậy, nước lọc vẫn nên là thức uống chủ yếu của bà bầu.

<img src=”http://marry.net.vn/wp-content/uploads/images/1486890014-4-dieu-me-bau-phai-ghi-nho-khi-an-uong-ngay-tet.jpg” alt=”4 dieu me bau phai ghi nho khi an uong ngay Tet” title=”4 điều mẹ bầu phải ghi nhớ khi ăn uống ngày Tết” />
Bà bầu không nên uống đồ uống có ga hay có cồn. (Ảnh minh họa)

Những thực phẩm cần tránh

Khi mang thai, bạn nên tránh không ăn những đồ muối chua như dưa, hành muối. Những loại rau củ sống lên men này chưa nhiều chất không tốt cho bà bầu. Mẹ bầu cũng phải tuyệt đối tránh những thực phẩm lên men như nem chua hay đồ tươi sống như gỏi, rau sống, salad…

Lẩu là một trong những cách chế biến được ưa chuộng nhất trong những bữa ăn đông người vì đơn giản mà phong phú. Tuy vậy, bà bầu cần hết sức cẩn thận khi ăn lẩu vì những loại thực phẩm có thể chưa chin hoàn toàn. Bên cạnh đó, nước lẩu được nấu trong vòng mấy tiếng đồng hồ sẽ làm tăng cao lượng cholesterol trong máu, nếu ăn quá lâu có thể dẫn đến rối loạn đường tiêu hóa.

<img src=”http://marry.net.vn/wp-content/uploads/images/1486890015-4-dieu-me-bau-phai-ghi-nho-khi-an-uong-ngay-tet.jpg” alt=”4 dieu me bau phai ghi nho khi an uong ngay Tet” title=”4 điều mẹ bầu phải ghi nhớ khi ăn uống ngày Tết” />
Bà bầu cần cẩn thận khi ăn món lẩu. (Ảnh minh họa)

Những lưu ý đơn giản phía trên sẽ giúp bạn và thiên thần nhỏ trong bụng cùng nhau đón Tết vui vẻ, an toàn, khỏe mạnh. 

(Theo Stemcord/ Khám Phá)

Phunulife

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bà bầu vào dịp Tết
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook