Các loại gia vị nấu ăn giúp món ăn ngon khó cưỡng

Mùi tây

Theo chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Mỹ, mùi tây là 1 chiếc cây thân thảo, phân phối siêu đa dạng vitamin K. Nó hoạt động như 1 thuốc lợi tiểu tự nhiên để khắc phục tình trạng giữ nước. Thay vì xay rau mùi tây, chúng ta buộc phải giữ nguyên lá để nêm vào món ăn.

ngay-hom-nay-ban-hay-thay-muoi-bang-6-gia-vi-sau-d
 

Tỏi

Dòng gia vị lý tưởng cho các món làm thịt, cá… không chỉ làm nâng cao hương vị cho món ăn tỏi còn có tác dụng cực kỳ rẻ cho hệ tiêu hoá, khớp và tim mạch. Thêm tỏi vào những loại rau như cải bruxen, bông cải xanh và bí xanh để tạo hương vị mặn mòi cho món ăn mà không bắt buộc thêm muối.

Quế

Quế là chiếc gia vị thay thế khôn cùng thấp cho muối về khả năng điều chỉnh nồng độ đường trong máu và giảm cholesterol. Là 1 trong các gia vị lâu đời nhất từng được biết đến, được sử dụng rộng rãi ở Srilanka, Ấn Độ và những nước Châu Á khác.

ngay-hom-nay-ban-hay-thay-muoi-bang-6-gia-vi-sau-d
 

Nghệ

Củ nghệ và những hợp chất từ nghệ, mang ảnh hưởng tới sức khỏe não bộ và khả năng miễn nhiễm cũng như hạn chế được việc nâng cao cân, theo chuyên gia dinh dưỡng Sharon Palmer, tác giả của cuốn Plant-Powered for Life (Tạm dịch: Nạp năng lượng cho cuộc sống).

Cây hương thảo

Hương thảo có hương vị mạnh hơn so có các mẫu thảo mộc khác. Lúc được dùng mang những loại làm thịt và mì ống, hương thảo khiến gia nâng cao hương vị cho món ăn. Chẳng những thế, nó còn giàu canxi, sắt và vitamin B-6, hương thảo có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm thấp cho tiêu hóa và sức khỏe não bộ cũng như chống lão hóa và ngăn phòng ngừa ung nhọt.

Thì là

Thì là được sử dụng trong một số món ăn ở Nam Á, Bắc Phi và Mỹ Latinh. Bột thìa là cho vào những món nướng và kho ko chỉ tạo hương vị đậm đà mà còn bảo vệ niêm mạc dạ dày và chống đầy bụng.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

Các loại gia vị nấu ăn giúp món ăn ngon khó cưỡng
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook