5 lợi ích bất ngờ khi sử dụng dầu ăn olive kèm với bánh mì

Với thể bạn chưa biết nhưng sự kết hợp giữa bánh mì và dầu ăn olive ko chỉ thơm ngon mà còn sở hữu lại lợi ích hoàn hảo cho sức khỏe. Nghiên cứu của các nhà công nghệ ĐH Glasgow (Anh) cho thấy với 20ml dầu ô-liu mỗi ngày, khoảng 4 thìa cà phê (đây là lượng ô-liu thường được sử dụng trong sốt salad hoặc nhúng bánh mỳ), các dấu hiệu về bệnh tim đã được cải thiện trong 6 tuần.

Ngoại giả, dầu ăn olive còn đựng chất béo omega-6, một dạng axit béo ko no nhiều nối đôi (polyunsaturates) phải chăng cho sức khỏe, giúp ngăn các phản ứng của thân thể đối mang tình trạng viêm nhiễm trong những bệnh mãn tính như đau tim, viêm khớp.

Chẳng những thế, có vô cùng phổ biến lý do thuyết phục bạn cần đưa một lát bánh mì quết 1 thìa dầu ô-liu nguyên chất vào menu bữa sáng. Trong nếu bạn không mang đa dạng thời kì rảnh vào buổi sáng, đừng lo, hãy dùng 1 lát bánh mì sở hữu dầu ô-liu, một miếng hoa quả và 1 lon cà phê là 1 thực đơn hoàn hảo. Hoặc giả dụ vẫn cảm thấy đói vào buổi trưa hoặc muốn ăn thêm 1 số thực phẩm lành mạnh khác khi đi khiến về thì thực đơn trên cũng là một sự chọn lựa hấp dẫn.

loi-ich-bat-ngo-khi-an-1-2-lat-banh-mi-voi-dau-o-l
 

Ích lợi dinh dưỡng của món ăn

Phân phối đầy đủ dinh dưỡng mà không làm tăng cân

Với 1 lát bánh mì, sẽ chế tạo cho cơ thể đa dạng nguồn năng lượng carbohydrates và vitamin B1, B2, B6 và B9, sắt, magie, kẽm và ka-li… mà không chứa chất béo bão hòa.

Giúp thanh lọc gan

Bánh mì và dầu ăn olive giúp thanh lọc gan và túi mật. Nhờ chất chống ôxi hóa và vitamin E màchức năng gan được tăng cường, nâng cao khả năng thải độc cho gan.

Chống lại bệnh trầm cảm

Dầu ô-liu có cất chất polyphenols-một vi chất rẻ cho tim mạch. Chức năng đặc thù của chất béo đơn không bão hòa là chống lại chứng viêm, nâng cao cường cảm quan và nâng cao endorphin- 1 chiếc hooc-môn giúp con người vui vẻ hơn. Món ăn này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn bởi vì đã được hợp lý chức năng tim mạch và giảm tế bào ôxi hóa.

Phải chăng cho tim

Chất béo đơn ko bão hòa và chất béo đa ko bão hòa có trong dầu ô – liu nguyên chất là các chất béo lành mạnh giúp bạn tránh được những chất cholesterol “xấu” hay LDL, 1 loại lipoprotein sở hữu Cholesterol trong máu.

Một trong các lợi ích tuyệt mang lúc phối hợp bánh mì sở hữu dầu ô- liu là vitamin E. Dòng vitamin này sẽ giúp bạn ngăn đề phòng bệnh xơ vữa động mạnh và ổn định áp huyết.

Hỗ trợ tiêu hóa, phòng giảm thiểu táo bón

Hệ tiêu hóa suy yếu, đầy hơi, ợ chua thậm chí táo bón sở hữu thể thuyên giảm ví như bạn ăn 1 lát bánh mì sở hữu dầu ô-liu hàng ngày.

Món ăn này sẽ giúp thân thể bạn giảm đi công đoạn axit hóa và tối ưu hóa chức năng đường ruột, kích thích khả năng tiêu hóa. Đây quả là 1 sự tuyển lựa tuyệt vời cho bữa ăn trước hết trong ngày của bạn.

loi-ich-bat-ngo-khi-an-1-2-lat-banh-mi-voi-dau-o-l
 

Chú ý phải nhớ lúc ăn bánh mì có dầu ô-liu

– Luôn chọn dầu ô- liu thuần chất.

– Tránh xa bánh mì trắng được làm cho từ bột mì trắng đã qua tinh luyện.

– Phải tiêu dùng các loại bánh mì nguyên chất khác như bánh mì đen hay bánh mì với yến mạch, bánh mì nguyên cám.

Tuy món ăn này vô cùng thấp những không mang tức là mang thể ăn quá rộng rãi. Phải giữ một chế độ ăn cân bằng, chỉ phải 1 hoặc hai lát/ngày là đủ.

Một số phương pháp chế biến bánh mì sở hữu dầu ô liu

Nướng 1 miếng bánh mì. Thêm nửa quả cà chua. Thêm một tí muối và dầu ô-liu.

Lấy 1 mẩu bánh mì. Thêm một tẹo dầu ô-liu. Nghiền 1 ít hạt và rắc lên trên để nướng. Thêm một íthạt tiêu trắng. Nướng 1 phút cho nóng.

Nướng 1 miếng bánh mì. Thêm 1 ít lá rau thơm, vài lát cà chua và một ít dầu ô-liu.

Một lát bánh mì đen hoặc bánh mì lúa mạch. Ép hoặc băm một nhánh tỏi và trải đều lên ổ bánh mì. Sau đó rót dầu ô -liu lên trên.

– Lấy tất cả một ổ bánh mì. Chia thành rộng rãi lát nhỏ nhưng không cắt rời từng lát ra. Thêmdầu ô-liu, tỏi và lá hương thảo, rau mùi. Nướng trong vài phút.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

5 lợi ích bất ngờ khi sử dụng dầu ăn olive kèm với bánh mì
Đánh giá bài viết này!

Bình Luận Facebook