Home / Mẹ Bầu / Mẹ bầu ăn gì tốt cho trẻ / 15 lý do khiến mẹ sau sinh giảm cân không thành công

15 lý do khiến mẹ sau sinh giảm cân không thành công

Sau khi sinh, mẹ nào cũng với “mơ uớc” sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng dong dỏng đẹp như ngày nào. Nhưng thực tại lại thường không “như là mơ” và tùy cơ địa, điều kiện của từng người mà số đo 3 vòng sẽ ít nhiều tăng lên.

15 nguyên do khiến mẹ giảm cân sau sinh thất bại

1/ Quá bận rộn, ko còn thời kì để tập thể dục

Khi bé chào đời, đích thực các mẹ sẽ bận rộn sở hữu tương đối nhiều việc buộc phải lo nghĩ và nhường như 24h một ngày là không đủ. Chính do vậy, thời gian dành cho việc tập thể dục là hết sức hiếm!

Trường hợp vẫn đi làm, mỗi sáng mẹ sẽ buộc phải líu tíu chuẩn bị tất cả vật dụng cho con rồi chiều lại ân hận hả về lo cho bé, và tất cả việc cứ thế diễn ra hết ngày này qua ngày khác. Còn ví như mẹ chỉ chuyên tâm ở nhà lo cho con, trận chiến với thời gian sẽ còn bít tất tay hơn. Giờ đây, việc đến phòng tập thể dục là một niềm vui xa xỉ.

2/ Ăn phổ biến hơn mỗi ngày

Mang 1 cái bẫy mà mẹ sẽ sơ sẩy mắc vào là thời gian ăn của mình sẽ đi cùng mang các hoạt động của con. Lúc bé ăn tối, bú mẹ, đi ngủ và bú sữa cử khuya… các bữa ăn của những mẹ cũng sẽ diễn ra cùng lúc hay sau đó. Đây là 1 con đường tắt để cơ thể nạp thêm 100 calo mỗi ngày mà không hề hay biết.

3/ Cảm giác mau đói hơn

Bạn ăn cùng con lúc 6h chiều và đến 9h tối bạn khởi đầu thấy đói. Ví như chúng ta ăn thêm vào khung giờ nguy hiểm nhưng đầy cám dỗ này, bạn cũng dự báo được nguy cơ gì sẽ sảy ra, đúng không?

4/ Ngưng cho con bú

Các chuyên gia đã khẳng định cho con bú là cách siêu hiệu quả giúp mẹ giảm cân sau sinh. Mỗi ngày, mẹ mang thể đốt cháy đến 380-600 calo bằng việc cho con bú. Sữa mẹ cũng rất thấp cho sự vững mạnh của trẻ sơ sinh nên mẹ đừng dại lười cho bé bú.

5/ Đẩy con đi chơi, không cần là giải pháp giảm cân

Đẩy xe cho bé đi dạo phố, hóng mát là 1 phương pháp giúp bạn chuyển động nhưng ko nên là “cứu cánh” cho việc giảm cân.

Theo các chuyên gia, cứ 60 phút đi bộ nhanh (15 phút/ 1,6km) sẽ giúp đốt cháy 243 calo và để giảm được 0.5kg/tuần, bạn sẽ buộc phải lãng phí 500 calo mỗi ngày. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ bắt buộc hơn 2 tiếng để đi bộ. 1 thử thách không nhỏ dành cho các mẹ!

6/ Ăn quá nhiều đồ bổ

Nhằm bồi bổ thân thể sau sinh hay tăng cường sức khỏe để chăm bé, mẹ thường “chịu thương chịu khó” dung nạp càng phổ biến thức ăn tẩm bổ càng phải chăng.

Ngoài ra, điều này ko đúng đâu mẹ ơi. Bất nói thức phẩm gì, mẹ cũng nên ăn uống điều độ và phân chia khẩu phần phù hợp để sở hữu thể kiểm soát được lượng calo đưa vào cơ thể. Tốt nhất, mẹ bắt buộc sắm hiểu lượng calo mang cất trong từng dòng thực phẩm và nó hoạt động như thế nào.

Những lý do ngăn cản mẹ giảm cân sau sinh 1
 

7/ Thiếu ngủ

Một nghiên cứu sắp đây cho thấy, việc ngủ 5 tiếng hay ít hơn mỗi đêm sẽ là “thủ phạm” cho việc nâng cao cân ở phụ nữ. Các bà mẹ chăm con, nhất là lúc bé còn nhỏ, sẽ là người tìm việc sáng giá cho nhóm đối tượng này.

Thật khó để đưa ra giải pháp cho những mẹ trong ví như này. Tập cho bé ngủ nghỉ mang giờ giấc là việc vô cùng quan yếu để các mẹ sở hữu thời gian “ngủ xịt”. Tuy nhiên, các mẹ bắt buộc tranh thủ chợp mắt bất cứ lúc nào mang thể.

8/ Thay đổi khẩu vị

Khi còn son rỗi, tối trang bị 7 sẽ là 1 buổi tối ngọt ngào của cả 2 vợ chồng, cùng xem phim và nhấm nháp 1 ít thức ăn nhẹ. Ngoại giả, lúc sở hữu con, nhất là lần đầu khiến cho ba má, thói quen này trở nên xa xỉ và hiếm hoi. Các món ăn nhẹ sẽ được thay bằng các món ăn chất lượng hơn, chắc bụng hơn và việc tăng cân là điều khó tránh khỏi.

9/ Bỏ bữa sáng

Ăn ít hay bỏ qua bữa sáng là lề thói mà rất phổ biến người mắc buộc phải một phương pháp vô thức. Thậm chí, mang người lại ăn quá phổ biến trong bữa sáng khiến tạo bắt buộc sức ép cho hoạt động của dạ dày. Giả dụ bạn đang trong công đoạn giảm cân thì bữa sáng giàu ngũ cốc và thêm chút protein lành mạnh sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc giảm thể trong thân thể, có lại tâm cảnh cân bằng cho ngày làm việc mới.

10/ Vừa đứng vừa ăn

Đứng ko kể tủ lạnh để ăn dù kiệm ước được thời gian nhưng sẽ khiến mẹ không thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Thấp hơn hết hay đưa thức ăn ra bàn và ăn mang lượng vừa đủ.

11/  Tận dụng “quá đà” đồ bầu

Các bộ đồ bầu phổ biến, thoái mái sẽ vô tình giúp các mẹ che đi các thiếu sót thân thể của mình. Bên cạnh đó, điều này lại vô tình khiến cho những mẹ giảm đi động lực luyện tập lấy lại vóc dáng thuôn gọn của mình trước đây.

12/ Chẳng chú ý bản thân mình

Khi sở hữu con, bé chính là tất cả đối có mẹ. Do đó, những mẹ sẵn sàng để bé chiếm trọn tâm khảm, thời kì và đa số sức lực của mình. Ngoại giả, cần nhớ rằng mẹ chỉ đích thực hạnh phúc, khỏe mạnh khi ko đánh mất, lãng quên chính mình trong quãng thời kì coi ngó bé.

Bởi vậy, mẹ đừng ngần ngại kêu gọi sự viện trợ từ người thân để mình sở hữu thể ăn uống 1 cách điều độ và toàn bộ dinh dưỡng. Song song, với sự hỗ trợ từ phía gia đình, bạn sẽ mang thêm thời gian ngủ nghĩ, dưỡng sức. Sức khỏe của bạn cũng quan trọng như sự khỏe mạnh của bé.

13/ Ăn tối quá nhiều

Những mẹ thường viện lý do chăm con nhỏ bắt buộc ăn tối đa dạng hơn để đêm lấy sức chăm con. Việc làm này đã vô tình ko chỉ khiến mẹ không giảm được cân mà còn nâng cao cân trông thấy. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý không nên ăn tối quá muộn trước 20 giờ để hệ tiêu hoá sở hữu đủ thời gian hoạt động thật rẻ.

Ăn tối quá muộn, nhất là sau 10 giờ tối sẽ làm tăng áp lực lên hệ tiêu hoá khiến việc tiếp thu các chất dinh dưỡng giảm đáng kế. Buổi tối chỉ bắt buộc ăn nhẹ và mẹ cần ăn ít ra trong 20 phút để giúp hệ tiêu hoá hoạt động rẻ.

Buộc phải đọc

14/ Lười uống nước

Không tính việc giúp thân thể không bị thiếu nước, theo những nghiên cứu gần đây, mẹ uống đủ nước sẽ sở hữu tác dụng giảm cân sau sinh rõ rệt. Chị em bắt buộc uống nước trước bữa ăn sẽ khuyến khích việc kiểm soát khẩu phần ăn, khiến cho mẹ ăn ít hơn. Một nghiên cứu khác cũng cho rằng, uống nước lạnh còn giúp nâng cao tốc độ đàm đạo chất và ngăn cản sự thèm muốn những đồ uống với cất đường như nước trái cây, soda.

15/ Mặc áo quần rộng

Đối mang mẹ muốn giảm cân thì mặc áo xống rộng là 1 lỗi lớn. Áo xống rộng sẽ giúp mẹ che đi các phần mỡ thừa và mẹ sẽ ko với động lực để giảm cân. Hãy sắm các bộ đồ ủ ấp sát thân thể và soi gương thường xuyên, bạn sẽ nhận ra những ngấn mỡ thừa nên giảm.

Thùy Linh (t/h)

suckhoenhi

15 lý do khiến mẹ sau sinh giảm cân không thành công
5 (100%) 2 votes

Bình Luận Facebook

About Mebauangi

Check Also

Mách bạn món ăn sáng giúp thải độc tố và giảm cân chỉ sau 1 tháng

Người ta vẫn nói rằng "bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn bè và bữa tối ăn cho kẻ thù" hay "bữa sáng ăn như vua, bữa trưa ăn như hoàng tử còn bữa tối ăn như gã ăn mày". Không phải tự nhiên mà mọi người lại nói như vậy. Trong ngày bữa sáng là bữa quan trọng nhất, nó sẽ cung cấp năng lượng cho chúng ta trong một ngày làm việc. Tuy nhiên ăn sáng như thế nào, ăn món gì để giúp vừa giải độc tố trong cơ thể vừa giúp giảm cân thì không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy đi tìm hiểu về món ăn sáng đó nhé.