10 cách chườm khăn nóng giúp giảm sưng an toàn mà hiệu quả

Ngày nay, phổ biến người thường tìm kiếm các bài thuốc chữa bệnh “cao siêu” mà vô tình bỏ qua những bí quyết khiến đơn thuần, ai cũng khiến được, ko gây tốn kém mà tác dụng lại với thể nhận thấy tức tốc.

Trong đông y có một câu nhắc “ấm thì sẽ thông, thông sẽ hết đau”, do đấy sử dụng khăn ấm chườm lên một số chỗ trên cơ thể sẽ có lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bí quyết thực hiện

– Mua khăn sạch, ngâm sở hữu nước ấm khoảng 40-50 độ, sau đó vắt khô và chườm lên chỗ đau.

– Tùy từng vùng bị đau hay mệt mỏi để bạn chọn lựa các loại khăn mang kích thước phù hợp. Đắp mặt thì tiêu dùng khăn nhỏ, đắp toàn thân thì sử dụng khăn lớn.

– Thấp nhất là phải dùng khăn xô mềm và sau mỗi 5 phút thì thay khăn nóng một lần. Mỗi lần chườm từ 15 tới 20 phút, mỗi ngày khoản 3-4 lần.

voi-1-chiec-khan-am-ban-co-the-xu-ly-10-loai-benh-
 

Giúp mắt hết mệt mỏi

Sử dụng khăn ấm chườm lên mắt ko chỉ giúp tác động lưu thông máu lòng vòng mắt, giảm nhức mỏi mắt mà nó còn giúp giảm các triệu chứng khô mắt và giúp mắt được sáng khỏe hơn.

Tuy nhiên, khăn ấm giả dụ được chườm lên khu vực tai cũng sẽ cải thiện tuần hoàn máu ở tai, giúp tai bạn luôn khỏe mạnh và ngừa được các bệnh thúc đẩy tới tai như nghe ko rõ. Tuy nhiên, những ai bị đau mắt đó thì không nên chườm ấm.

Chấn thương thể thao

Khi bị chấn thương thể thao nhẹ, không buộc phải phải can thiệp y tế, thì quấn khăn nóng trong vòng 2-3 ngày là bí quyết hữu hiệu để giảm triệu chứng đau, làm cho dịu lại sự khó chịu do chấn thương.

Giảm tình trạng đau bụng kinh

Lúc bị đau bụng kinh hoặc đau bụng do nhiễm lạnh, Bạn có thể dùng khăn ấm để chườm, mang tác dụng giảm đau, hết ứ tắc và lưu thông huyết khí. Nhưng giả dụ đau bụng cấp tính chưa kịp chuẩn đoán thì ko bắt buộc chườm khăn ấm.

Giảm sưng sau lúc tiêm

Một số người sau lúc tiêm bị sưng cứng vùng tiêm, tiêu dùng khăn ấp đắp lên vùng tiêm khoảng 30 phút sẽ giảm đau, giúp tuần hoàn lưu thông máu, dần dần tiêu sưng, và giúp đẩy nhanh sự tiếp thu thuốc.

Giảm bớt bệnh đau lưng

Lúc bị nhức ở dây lưng, bạn với thể sử dụng khăn ấm để chườm. Việc này mang tác dụng giúp giảm bớt tình trạng đau nhức. Nhưng ví như bệnh nghiêm trọng thì rẻ nhất là bạn buộc phải nhờ vào sự can thiệp của bác bỏ sĩ.

Ngăn đề phòng thiếu máu

Sử dụng khăn ấm đắp lên hoặc lau chùi quanh quéo vùng tai, mang thể cải thiện tuần hoàn máu xung vòng vo vành tai, ngăn phòng ngừa duyên cớ thiếu máu lên tai gây nghễnh ngãng hoặc thính lực kém, thiếu máu cục bộ lâu dài sẽ sinh ra điếc.

voi-1-chiec-khan-am-ban-co-the-xu-ly-10-loai-benh-
 

Đánh tan vết bầm tím 

Giả dụ bạn bị các vết bầm tím do chấn thương hay va quẹt thì bạn sở hữu sử dụng khăn nóng để đắp lên. Phương pháp khiến này khôn xiết hiệu quả và sau 2-3 ngày những vết bầm tím sẽ biến mất.

Tuy nhiên, đối với các vết bầm hay vết thương có chảy máu hoặc phù nề hà thì bạn ko buộc phải chườm nóng lên vết thương.

Như thế vết thường sẽ lở loét và gây đau nhức. Do đấy, bạn hãy đợi đến lúc hết chảy máu và sưng tấy (khoảng 48 giờ) thì bạn có thể tiêu dùng khăn ấm chườm để cải thiện tình trạng.

Ngừa những bệnh về đốt sống cổ

Thời kỳ đầu của bệnh mang thể xuất hiện tình trạng cổ bị cứng, đau nhức vai gáy. Bạn với thể tiêu dùng khăn ấm để cải thiện hiện tượng này, giúp tương tác sự tuần hoàn máu, khiến giãn và thả lỏng những cơ bị co rút, đề phòng bệnh về đốt sống cổ, viêm cột sống.

Làm giảm đau nhức cơ mông 

Lúc vùng mông bị tê mỏi, cứng lên khó chịu nặng nài, bạn sở hữu thể nằm xuống dòng khăn tắm nóng, hoặc nằm sấp đắp khăn nóng lên vùng mông. Sau vài ba phút sẽ giảm triệu chứng.

Giảm tình trạng nhức đầu

Khi gặp tình trạng đau đầu, bạn với thể tiêu dùng khăn ấm chườm phía sau gáy của mình. Việc này giúp kích thích các huyệt vị sau gáy, từ ấy giúp cải thiện tình trạng nhức đầu, thậm chí còn giúp tăng năng lực tư duy và phản ứng của đại não. Mỗi lần chườm ấm sau gáy, bạn buộc phải để trong vòng 2, 3 phút để sở hữu hiệu quả thấp nhất.

Nhật Mỹ (t/h)

suckhoenhi

10 cách chườm khăn nóng giúp giảm sưng an toàn mà hiệu quả
5 (100%) 1 vote

Bình Luận Facebook